Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

( anime action) NX-[ C ] The Money Of Soul And Possibility Control

Tớ vừa mới xem lại một này. Vì thủa tớ xem tớ thực sự không hiểu lắm ( lúc đó tớ là newbie luôn) nhưng dẫu không hiểu tớ vẫn bị lôi cuốn, tớ vẫn biết nó hay và quyết định xem lại.
[ C ] là một bộ không phải xuất phát từ manga, light novel, visual novels có nghĩa tiền đề nó là một bộ anime.
 Tổng quan nhận xét về [ C ] là hay nhưng khó hiểu
Tên: [ C ] the money of soul and possibility control
số tập: 11
studio: Tatsunoko Production
Thể Loại: Action, Mystery, Super Power, Thriller
Đầu tiên [ C ] cho ta nhìn nhận qua con mắt rất chủ quan. Nó khiến ta giống như nhân vật, cảm xúc từ khó hiểu, từ nghiên cứu và cả sự lo sợ và thấp thỏm. Nhưng dần dần nó lại chuyển sang ngôi thứ 3
làm cho chúng ta càng mù mờ. Chúng ta vẫn biết từng chút từng chút suy nghĩ của nhân vật và cả cảm xúc lan tỏa trong họ. Nhưng ta lại mù mờ về cái suy nghĩ, cái logic mà mọi sự việc phát triển. Dẫu vậy, yếu tố này không làm mất cái hay của bộ này mà còn tăng thêm sự giá trị cho nó. [ C ] không còn là giải trí đơn thuần nó mang ý nghĩa và bắt chúng ta phải suy nghĩ theo chính bản thân ta

[ C ] có một nội dung rất là sống động. Nó mang lại cho ta vấn đề mà không bao giờ là lỗi thời. Tiền. Cái mà ẩn chứa sự điên dại của con người qua tiền bạc cái thao túng nhân tâm như tựa phim
Tiền là một thứ rõ ràng, thực tế. Cả tương lai hay hiện tại đều là những khái niệm mơ hồ. Vậy mà [ C] lại lấy cái quan niệm khó hiểu này để hình dung ( một cách ẩn nấp ) cái mà ai cũng biết.
Ý nghĩa
Những nhân vật trong đây đã có rất nhiều suy nghĩ cho bản thân. Người chọn hiện tại. Người chọn tương lai. Nhưng ngay từ đầu 2 khái niệm mơ hồ này đã mang nỗi gắn kết chặt chẽ không thể tách rời. Mikuni muốn cứu vớt hiện tại bất chấp tương lai, vì không có hiện tại làm sao ta có tương lại được. Còn Sennoza lại giữ lấy tương lai, cái mà được hình thành qua ngày mai của hiện tại . Nhưng chính [ C ] cũng chứng minh cho Mikuni thấy hiện tại cần tương lai. Cũng như làm rõ quan niệm của Sennoza bằng cách cứu tương lai và xây dựng hiện tại

Nhân vật
Tớ thích nhân vật của bộ này. Ai ai cũng có một mục đích, một lý do của riêng mình.
Dẫu main rất hay do dự và choai choai nhưng không thể phủ nhận cậu ấy đã cố gắng rất nhiều, cậu có sức mạnh, sự kiên quyết, dứt khoát và cả não bộ :v.
Những nhân vật còn lại điều rất nổi bật. Vì đã qua tuổi, ai ai cũng có sự điềm tĩnh và suy nghĩ của mình. Không yêu đương lằng nhằng cũng như mấy cảnh hét đầy khí thế. Tất nhiên, người thì phải có khuyết điểm nhưng tớ thực sự chẳng ghét ai trong [ C ] cả

Hình ảnh - nhịp điệu - ....
Đẹp! Màu sắc lạnh. Lúc lúc còn đưa cái thật vào giống giống mấy bộ như zetsubou sensei vậy. Và nhân vật được phân rõ theo hình dáng, rất rõ ràng. Hoạt động nhân vật linh hoạt, đánh nhau nhìn sướng mắt. Nói chung là rất được
Phim có nhịp điệu lúc nhanh lúc bình thản. Dẫu đây là một nhịp điệu tăng tiến nhưng ta luôn cảm thật quá nhanh. Màu sắc lạnh và những sự xuất hiện đột ngột khiến phim mang một chút ám dị và sự dần dần hé lộ của nó ......

Tổng kết: hay! ý nghĩa! tớ thích!
Nghi vấn:
Các bạn có thấy con main rất mạnh không ( lúc đấu Sennoza ấy) và thằng main thì may mắn quá( haizzz.... không may mắn thì làm sao có cái kết đó)
Thân phận của ông bố đó còn chưa được hé lộ mà! liệu rằng nó có ss2 ( chắc chắn không luốn)
Tớ tự hỏi tại sao phim lại có cái kết như vậy? liệu rằng một ngày mọi chuyện có lại lần nữa xảy ra? ý nghĩa của cái kết là gì? Mikuni còn giữ vững như vậy?
và đây là lý do chính tớ đến với bộ này :v


0 nhận xét:

Đăng nhận xét