Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

[ Anime sport] Ookiku Furikabutte - phim hay không xem thì tiếc

Tên: Ookiku furikabutte ( ss1) 
Ookiku furikabutte: Natsu no Taikai-hen (ss2)
Thể loại: Comedy, Drama, Sport, Seinen, school life
Số tập: 25 ep + 1 Ova ( ss1), 13 ep + 1 special (ss2), 1 recap ( thêm 1 cái nữa thì phải)
Bản gốc: manga ( đã từng thắng giải Kodansha Manga Award, đứng top trong best selling manga a week 2011, sensei đứng thứ 41 trong 50 mangaka có số bán kinh khủng năm 2010-2011)
Studio: A-1 Pictures
có thể search cho ss2 ở gg sẽ ra akaifansub nhưng chỉ có tới ep 10 thôi
Còn đây là link xem Ookiku Furikabutte (ss2) từ tập 1-7 (thì phải *teehe )
Nếu tớ làm một list anime đề cử thì chắc chắn bộ này sẽ đứng top
Đúng vậy, tớ đánh giá rất cao Ookiku Furikabutte và nó là một trong những bộ tớ rất rất muốn giới thiệu cho các bạn~~~ Tớ yêu nó!
 Xem đi! xem đi! xem đi!

Haha... đối với tớ nó hay. Nhưng không phải ai cũng vậy. Vì tớ đã từng bỏ giữa chừng nên tớ có chút lý do tại sao tớ làm vậy. Nên đừng tin lời tớ quá, tất cả trong đây đa số điều theo cảm nhận :)
Phần lớn số người xem xong ss1 thì sẽ không ngần ngại tìm đến ss2 và sau khi hoàn thành ss2 rất nhiều người sẽ mong chờ ss3 xuất hiện ( và tớ là một trong những thành phần đó :v). Vậy nên tớ nghĩ rằng không chỉ tớ mà cũng rất nhiều bạn hứng thú với Ookiku furikabutte. 
Nhận xét: hài hước, hay, thoải mái và kịch tính!

Tớ không dám viết về bộ mình thích vì tớ cảm nhận rằng mình không thể lột tả được hết cái hay của nó. Nhưng còn một lý do nữa: Bởi vì tớ quá tập trung, tớ bị lôi cuốn theo từng phút và chẳng mảy may suy nghĩ được gì. Đúng vậy, tớ đã bị thâu tóm hoàn toàn bởi cái hay của nó
Ookiku furikabutte là một bộ sport đạt chuẩn. Và một bộ bóng chày không thể bỏ qua
Nó có nhiệt huyết, có tình đồng đội, cố gắng, sự hấp dẫn kịch tính và cả những giọt mồ hôi, nước mắt, nụ cười

Nếu so sánh với các bộ sport khác thì sự khác biệt thật sự rất rõ ràng ( thể loại chính không hẳn là sport). Nó chân thực hơn!
Tớ đã không rõ lắm luật bóng chày khi mới xem ( giờ thì đã biết kha khá *bật ngón cái*), nhưng tớ đã quá háo hức. Tớ như nghe âm thanh của bóng va vào chày, bụi khi chạy và tiếng vùn vụt gió!!! cảm xúc đó thật là chân thực, khiến tớ mãi mê~
Nếu nói là seinen thì ..... với tớ nó không quá phức tạp. Nhưng lại đáng kính trọng bởi ta cũng học được những bài học, cảm nhận. Đơn giản nhưng không thể nhận biết! đó là cái tớ thấy huyền diệu hơn hẳn của phim :) ( xem là các cậu hiểu tớ nói gì)
Nhân vật
Tớ thấy Mihashi rất được ( không giống Hinata chút nào) và tớ thích cậu ấy. Theo tớ Mihashi khá ngây thơ, đơn giản và ngốc nghếch. Như thế không phải rất dễ mến sao? một con người chân thành và cố gắng


Abe? Abe bảo mẫu thật. Nhiều lúc tớ cũng muốn lầm bầm như Izumi. Nhưng Abe-kun cũng cẩn trọng, cũng đặt niềm tin của mình, cũng có một tình yêu to lớn! mà công nhận Abe suy nghĩ như gió. Đáng khâm phục! đáng khâm phục!

Tớ thích nhân vật bộ này, vì là nam sinh sao? Đơn giản, thoải mái, ít vướng bận.... khiến ta xem cũng thoải mái theo
Nhịp điệu & hình ảnh phim
haha... lúc tớ xem có chút hoảng: Một trận đấu sao có thể dài đến thế? Nhưng xem thì mới biết nó rất phù hợp. Không nhanh đưa khó hiểu, không chậm đến nhàm chán
Tớ khá ngạc nhiên khi thấy ss1 2007, ss2 2010 mà cứ giống nhau như liền vậy. Độ hay không những giảm mà chất lượng hình ảnh lại tăng <3
Kết
Đừng ngại xem vì nét vẽ không đẹp ( tớ thấy đẹp)
Đừng bỏ vì chưa hiểu luật chơi 
Đừng dừng lại vì sự luống cuống của nhân vật chính ( cậu ấy sẽ tăng tiến)
Xem và các cậu sẽ cùng cảm nhận cùng tớ :)
Góc riêng của Lão La ( as a fujoshi)
phim không có nữ đã đành ( có 2 người mà giống như trong KnB ấy), mấy anh còn huynh đệ quá mức,Hint lan tràn mọi nơi và cái lượng doujinshi kha khá của nó. Thật thỏa mãn mà!
" catcher là vợ hiện của của pitcher mà" -trích Go_ battery 
vì thế tớ rất thích xem bóng chày :v


Một khung cảnh thật là đượm tình ~~ và lúc này Abe-kun đi vào~~



3 nhận xét:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    Trả lờiXóa
  2. Thật tuyệt ^^ Mihashi rất dễ thương. bộ này cũng nhiều hint bl :>! Rất đáng xem ^^

    Trả lờiXóa
  3. anou... page vẫn hoạt động chứ...?

    Trả lờiXóa