Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Shikii No Juunin một đứa con của Big Mom Shimura Takako

Tên: Shikii no Juunin
Tác giả: Shimura Takako
Thể Loại: dram, romance, seinen, alice of life
link (raw): http://vnsharing.site/forum/showthread.php?t=39682
       (eng): http://mangapark.me/manga/shikii-no-juunin
Độ dài: 7 vol ( 7 vol lựng đó nha!)













Shimura Takako sensei không hẳn là một big mom nhưng bà ấy đã có khá nhiều thành tựu nên tớ gọi thế luôn :v

Shimura Takako sensei có một dòng truyện đặc trưng đó là seinen. Truyện của bà tâm lý, thực tế những đôi lúc cũng có phần đơn giản và những tình huống gay cấn, vui nhộn.

  Shikii no juunin không phải là một ngoại lệ. Nó thuộc dòng truyện seinen và có một nét vẽ khá cũ. Nói thật, tớ đến với sensei đầu tiên không phải vì truyện của bà mà vì nét vẽ. Nét vẽ khá tròn, dễ thương nhưng thần thái rất đẹp và độ sáng vừa phải.
Shikii no juunin xét đến không phải là một bộ truyện tâm lý quá sâu sắc. Nó đơn giản hơn là kể chứ không phải là biểu cảm. Ta không bị xoáy sâu và tâm lý tình cảm nhân vật mà bởi lối kể đó, hơn tất cả, chính là suy nghĩ của ta. Ý tớ là..... nó đánh vào tâm lý người đọc hơn là nhân vật. Dẫu vậy, truyện đơn giản và không bắt ép ta suy nghĩ khá nhiều ( cho mọi chuyện) chính vì vậy, nó phục vụ mục đích giải trí nhiều hơn

Đối với tớ, đây là một câu chuyện khá thú vị: 
      Truyện kể về  Honda Chiaki là một học sinh cá biệt (?). Từ nhỏ đã không có bố, cậu hút thuốc, trốn tiết và có một mái đầu xanh lục nổi bật. Cậu khá đẹp trai ( chiều hướng trung lập tí). Một lần đã bị sàm sỡ trên tàu điện ngầm, Chiaki bắt gặp một người đàn ông  ( 21 tuổi? ) tên là Kentaro Kaneda . Kaneda -người có một khuôn mặt giống cậu ( thấy tính cách hoàn cảnh cũng giống, một con người thú vị!) đã chứng kiến sự việc. Liệu cuộc gặp gỡ này có đưa đến sự thay đổi cho Chiaki? Chuỗi ngày bình thường của cậu có bị biến đổi? Và một điều cực kỳ quan trọng nữa: Tương lai của cậu liệu rằng có tươi sáng hơn? 

* đập bàn* chỉ có thể đọc được 14 chap thì làm sao ta biết được. Tức lắm luôn. Muốn đọc tiếp cơ ~~ càng về sau càng có nhiều người xuất hiện vậy mà ~~ Còn chưa biết Chiaki sẽ lựa chọn như thế nào nữa. Sao chỉ dịch có 14 chap ( may là họ còn dịch chứ không một đời chú mới đọc được)? làm đau lòng con người ta quá * khóc ròng rã*
Còn đây là Chiaki trên anime ( 1 cảnh trong phim Hourou Musuko)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét